Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Gỏi Hàu đúng kiểu (với mồ tạt)



- Chà sạch con hàu rồi cậy lắp hàu ra bằng cách: lấy dao nhọn chọc thủng 1 lỗ nhỏ trên miệng trên của con hàu, từ từ lách lưỡi dao vào miệng hàu rồi cậy ra. Nếu trong con hàu có cát có thể pha chút nước muối loãng rửa cho sạch.

- Sếp hàu đã tách vỏ lên đĩa có để đá đập nhỏ ở bên dưới (như kiểu ăn mướp đắng ruốc ý) hoặc cho hàu tách vỏ vào ngăn đá tủ lạch 10’ cho lạnh. Vắt chanh lên con hàu cho tái rồi chấm vào nước chấm là chén. Dùng chung với hành sống hoặc hành tây ngâm dấm, dùng thêm các loại rau gia vị (húng quế, thì là) nếu thích.

- Cách pha nước chấm gỏi: 

+ Cách 1: Muối tiêu chanh + mù tạt xanh (wasabi) 
+ Cách 2: Xì dầu + mù tạt xanh (wasabi) 
+ Cách 3: Hành tây băm nhỏ + vỏ quất băm nhỏ + tương ớt + đường

Lưu ý: 

- Không dùng cho người tì vị yếu, khó tiêu hay bị tiêu chảy.

- Không dùng cho người bị đau dạ dày, viêm ruột.

- Khi cho thịt hàu chấm mù tạt vào miệng, vị cay nồng xông lên tận mũi. Đừng nhai nuốt vội vàng vì bạn dễ bị sặc do vị cay nồng của mù tạt. Phải thưởng thức từ tốn để làm quen với vị nồng khó chịu và vị tanh của hàu sống nữa. 

- Món này cực tốt cho các quý ông. Các đấng mày râu nên dùng thường xuyên để luôn luôn có được sức lực sung mãn, cơ thể cường tráng. Hàm lượng vi chất kẽm trong thịt Hàu đặc biệt cao, làm tăng chất xúc tác hình thành và điều hòa hoạt động của hoóc môn sinh dục nam và hoóc môn sinh dục nữ, chồng ăn vợ khen mà. Hàu được mệnh danh là 1 loại thực phẩm của tình yêu, 1 loại viagra sinh học. Ăn 6 con hàu mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ khoáng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm: Kẽm, sắt, đồng, magie, iot, canxi, mangan, photpho...và 23 loại axit amin thiết yếu có tác dụng tăng khả năng miễn dịch, chống các tác nhân gây bệnh ung thư, tăng chiều cao và hạn chế bệnh loãng xương. Casanova nhờ ăn mỗi ngày 60 con hàu mới trở thành 1 playboy huyền thoại. Món này rất tốt cho các quý ông hiếm muộn hoặc muốn sinh con trai.

- Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét